Thêu vi tính – Thêu logo

Giá bán : Liên hệ
Danh mục:

Thêu vi tính

Tạo mẫu thêu vi tính còn được gọi là tạo băng, dùng để chỉ quá trình in thẻ, băng hoặc đĩa hoặc chuẩn bị các mẫu thông qua xử lý kỹ thuật số, hướng dẫn hoặc kích thích máy thêu và khung thêu cho các chuyển động khác nhau cần thiết cho thiết kế. Người thiết kế quy trình này là người tạo mẫu. Thuật ngữ này xuất phát từ các máy thêu cơ học ghi lại các mũi khâu bằng cách đục lỗ trên băng giấy. Cho dù là cơ khí hay điện tử, mục đích của việc ghi lại các đường may là để máy thêu nhận biết và thực hiện các chuyển động của nó, có thể bằng kim được gắn vào các thanh ngang và dọc, bằng máy hoặc bằng chuột hoặc cách hiện đại hơn để ghi lại các điểm cần thiết để tạo thành mẫu. Quý khách hàng tham khảo thêm về In nhãn mác quần áo

Thêu vi tính
Thêu vi tính

Phương pháp thêu logo, thêu máy vi tính

Phương pháp tạo mẫu cơ bản không thay đổi, chúng ta vẫn cần vẽ một bức tranh gấp 6 lần kích thước ban đầu để tạo mẫu. Khi sử dụng máy tính, các bản vẽ đều có kích thước nhỏ hơn 6 lần so với kích thước bình thường, nhưng với cách này sẽ không có sự thiếu chính xác. Như trong hình “Thêu Vi Tính”

Đặt hình ảnh lên bảng số hóa, hướng phù hợp với hướng mà hình ảnh được thêu trên máy và các đường thẳng. Không cho phép nó di chuyển trong khi làm việc trên nó.

Điều quan trọng nhất trong quá trình tạo mẫu là nghiên cứu về lofting, lên kế hoạch cho điểm bắt đầu, lên kế hoạch cho đường đi của lofting, sắp xếp số lượng và thứ tự của các mũi thay đổi màu sắc và bước nhảy.

Hãy bắt đầu dành thời gian để làm tốt công việc trên, nó sẽ giúp bạn không phải làm lại và phá hỏng công việc. Ngoài ra, hãy lập kế hoạch mật độ kim cần thiết cho mẫu. Nói tóm lại, khái niệm chung về các mẫu phải luôn được ghi nhớ.

Bản vẽ phóng to phải là một bản sao chính xác của bản phác thảo. Trình tạo mẫu chịu trách nhiệm chuyển đổi biểu đồ thành ngôn ngữ máy của một máy cụ thể. Kỹ thuật của người tạo mẫu là quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình sản xuất. Anh ấy muốn thể hiện suy nghĩ của nhà thiết kế và đảm bảo chất lượng cũng như hình thức thêu. Một trong những yêu cầu cơ bản nhất là phóng to bản phác thảo đúng cách với số lượng đường may thích hợp và sử dụng lực căng phù hợp để trải vải chính xác trên máy.

Thêu logo
Thêu logo

Về vấn đề này, vai trò của người tạo mẫu tương tự như vai trò của thợ cắt kim cương. Bởi vì dựa vào kỹ thuật của mình quyết định số phận của sản phẩm thêu logo.

Mọi vấn đề mới phát sinh trong thiết kế nên được giải quyết trước. Những ý tưởng mới mà người tạo mẫu liên tục nảy ra phải dựa trên kinh nghiệm của anh ta, khi các vấn đề khác nhau được đặt ra và giải quyết, người tạo mẫu dần dần áp dụng chúng vào thêu hoặc cải tiến các chức năng của máy. Chẳng hạn như: thay đổi màu sắc, điều chỉnh độ căng, khắc lỗ, xóa lỗ, tốc độ thêu hoặc các chức năng khác có thể được yêu cầu. Ngoài ra còn phải có lời giải thích về các mẫu thiết kế mà anh ấy đã thực hiện, đặt hàng thêu, thêm hoặc bớt các mũi khâu, bồi thường nếu cần. Và những điều này chỉ có thể đạt được bằng kinh nghiệm.

Tạo mẫu không phải là cách vẽ một cách máy móc, viết 1-2-3-4… mà không có cảm giác. Nếu bạn như vậy, bạn vẫn chỉ là một người học việc và chưa tạo ra nghệ thuật thêu như một nghệ thuật.

Nếu bản phác thảo được thực hiện rất chính xác, thì việc tạo mẫu của máy nhiều đầu sẽ tương đối đơn giản. Do máy có thể đi theo chính xác một vùng vải nhỏ, điều này cho phép người tạo mẫu có thể đi theo thiết kế một cách chính xác mà không phải lo lắng về việc bù đường may. Chỉ phải bồi thường khi máy đã sử dụng lâu ngày và một số bộ phận đã bị hao mòn.

Không có hai người tạo mẫu nào có thể sử dụng chính xác cùng một phương pháp để hoàn thành việc tạo mẫu và mọi người sắp xếp theo kinh nghiệm của riêng mình. Nhưng có một số quy tắc phổ biến để làm theo:

Nếu vải được thêu là dệt kim hoặc dệt thoi, thì vải sẽ phản ứng khác nhau với các dạng đường may khác nhau dưới sức căng khi vải được trải trên máy. Bởi vì vải chỉ được cố định trên khung thêu thông qua ngoại vi, nên sự cân bằng của nó phải được điều chỉnh theo tác động của đường khâu trên vải.

Khi vải được thắt vòng trên một vòng, vải phản ứng ít hơn với các đường may; nhưng trên máy con thoi, hiệu ứng này trở nên rất quan trọng khi khung lớn hơn, đặc biệt khi chu vi của khung lớn hơn 700 inch.

Khi chúng tôi lần đầu tiên tạo các mẫu trên vải dệt kim, chúng tôi đã tìm thấy các biến thể lớn trong các mẫu xuất hiện và việc giữ cho mẫu cuối cùng giống với mẫu ban đầu chủ yếu là vấn đề kinh nghiệm. Tuy nhiên, những vấn đề có thể xảy ra này sẽ không được tìm thấy trong stakeout trong thời điểm hiện tại.

Hình thêu vi tính
Hình thêu vi tính

Tùy thuộc vào hướng của hạt đan của bạn, kim sẽ phản ứng khác nhau. Mũi khâu bên trái và bên phải trông sẽ khác với mũi khâu lên và xuống có cùng kích thước.

Để phù hợp với thiết kế ban đầu, phải sử dụng bù. Những loại vải như vậy cũng sẽ gây rắc rối với kim, không chỉ theo hướng chiều mà còn chuyển động phối hợp theo cả hai hướng, trong đó có thể xảy ra các vấn đề về đứt chỉ, treo chỉ và gãy kim.

Ngoài việc làm theo mẫu ban đầu, người tạo mẫu còn phải biết cách xếp ren, sắp xếp các mũi nhảy để chúng không vướng vào các mũi khác, giữ cho các cạnh cắt sạch sẽ, nối băng dính và trang trí vỏ sò, khóa các mũi nhảy, và hơn thế nữa. Và anh ta cũng cần đảm bảo rằng tấm mình đang in không vượt quá phạm vi đã chỉ định, rằng tất cả các màu đều phù hợp, sợi chỉ trên máy tạo tấm đã được luồn và nó đã sẵn sàng để tạo tấm.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bằng chứng. Trải đúng loại vải trên máy và lên đúng đường chỉ (bao gồm cả màu sắc) là cơ sở để người tạo mẫu hoàn thành công việc. Hầu hết các máy cơ khí đều đi kèm với bộ kiểm tra 1 yard và thậm chí một số máy nhiều đầu đi kèm với bộ kiểm tra một kim.
Với sự ra đời của máy tính, các thiết bị này đã trở thành những bổ sung không thực tế. Vì vậy, mọi người không còn sử dụng một phương pháp thực tế để làm mẫu. Khi mọi người sử dụng máy tính để tạo mẫu, người tạo mẫu có thể sử dụng màn hình hoặc máy vẽ để kiểm tra hiệu quả của việc tạo mẫu của mình.

Hình dán thêu logo
Hình dán thêu logo

Khi không sử dụng máy tính để tạo mẫu, máy một đầu thường được sử dụng để tạo mẫu cho máy nhiều đầu, nhưng không thể sử dụng cùng một dây chuyền để tạo ra các mẫu chính xác. Có tồn tại bản in thử cỡ 2,5 hoặc lớn hơn và có thể được sử dụng để xác minh thông tin được lưu trữ trên băng và tạo mẫu cho khách hàng xem, nhưng nó rất đắt và hầu hết các thợ thêu đều sử dụng máy sản xuất của họ để cung cấp cho khách hàng mẫu chính xác.

Các mẫu thiết kế có thể được hiển thị trên màn hình (CRT) hoặc được in ra bằng máy in hoặc không được hiển thị.

Ví dụ, đối tượng thêu là một loại vải lưới dệt kim hoặc dệt kim. Khi chúng được trải trên khung, chúng được trải ra hết chiều rộng và chiều dài 10-21 yard. Các loại vải khác nhau phản ứng khác nhau với độ căng khi trải trên khung thêu. Do bốn mặt của vải được cố định trên khung thêu dưới tác động của lực căng nên dưới tác động này, vải sẽ tự di chuyển một chút do kích thước, mật độ và chuyển động của kim. Giả thiết rằng mỗi sợi trên kim có lực căng bằng nhau và bằng lực căng của chỉ trên suốt. Trải vải đúng cách trên khung và duy trì độ căng phù hợp khi máy sẵn sàng thêu là rất quan trọng.

Xem xét rằng hơn 1.400 chiếc kim xuyên qua vải cùng lúc với tốc độ 150 lần mỗi phút, dưới sức căng của chỉ, chúng co giật qua lại và liên tục tạo ra lực căng và lực căng, sau đó tác động một phần lên vải thêu vải, tức là tác động lên loại vải mà chúng ta muốn Đối với các mẫu thêu, ảnh hưởng này cũng rất lớn.

Ngoài ra còn có các vấn đề sau mà người tạo mẫu nên xem xét:

  • Khi kéo tấm vải trải ra trên khung là bao nhiêu? Những loại biến dạng dự kiến?
  • Các chân có thể nhỏ đến mức nào? Làm thế nào dòng sẽ di chuyển tương ứng?
  • Làm thế nào để thêu với chiếc máy đặc biệt này? Làm thế nào nó sẽ đáp ứng với các mẫu chúng tôi thiết kế? Có phải các chân lớn hơn trở nên nhỏ hơn một chút trong quá trình xử lý?
  • Mẫu được thêu theo chiều ngang hay chiều dọc?
  • Có một số bù cho các chân nhỏ hơn để làm cho nó dài hơn một chút không? Chuyển động của khung thêu có làm đứt kim và chỉ không?
  • Vải có cần sơn lót không? Nó được đặt ở trên cùng hay dưới cùng của vải? Tấm lót có trải trên khung cùng với vải hay chỉ trên nó? Vải nên được trải rộng như thế nào?

Sau khi băng được dán và đưa vào máy, đã đến lúc đánh giá công việc của người tạo mẫu. Cái nào thêu không được như ý muốn thì phải sửa hoặc làm lại. Kinh nghiệm là giáo viên tốt nhất trong quá trình này.

Sticker thêu vi tính
Sticker thêu vi tính

Mũi khâu

Đôi khi rất khó để phân biệt một số mũi thêu khác nhau bằng mắt. Dưới đây là thiết kế phóng đại của tất cả các mũi thêu trên một mặt phẳng. Tất cả các mũi được thêu trong một khu vực, nhưng nếu bản vẽ được thực hiện để thêu vi tính, nó phải có số lượng mũi cần thiết.

Thiết kế thêu trở nên thú vị hơn khi các mũi khâu khác nhau được sử dụng cho cùng một thiết kế. Những mũi khâu này có thể lớn hoặc nhỏ, và một số loại có thể được kết hợp để thêu. Những mũi khâu này chỉ hiển thị một chuyển động, chuyển động thứ hai và tất cả các chuyển động để hoàn thành bức thêu được giả định. Ngoài ra, mẫu có thể hơi khó hiểu vì tất cả các mũi khâu được vẽ cùng nhau, như thể một đường thẳng duy nhất đang được thêu.

Kim hẹp

Mũi khâu hẹp (khâu thép) Đây là mũi khâu qua lại rất hẹp (khâu ngoằn ngoèo). Trên bản phác thảo, nó có thể xuất hiện dưới dạng một đường mảnh, thẳng hoặc cong. Nó thường được sử dụng để viền vì mép cắt sẽ chắc hơn sau khi khâu hẹp. Đôi khi con sò được bao phủ bằng đường khâu hẹp, và đôi khi nó được sử dụng cùng với đường khâu để củng cố con sò. An toàn nhất là sử dụng kim hẹp ở mép sau khi kéo, đồng thời nó cũng có thể bảo vệ kim rộng hơn. Đường chấm chấm trong hình biểu thị mũi may quay lại, không được vẽ trong các trường hợp bình thường.

Khi kim nghiêng, cần ít mũi khâu hơn và nó thường được sử dụng trong cành hoa và các thiết kế khác.

Bắn

Đường khâu blatt là một đường khâu hẹp rộng hơn, thường có chiều rộng lớn hơn 1/8″, còn được gọi là đường khâu sa tanh. Nó thường được thực hiện bằng một đường khâu hẹp rộng và một đường lá nho (leaf), một dấu chấm hoặc một phần của mẫu được lấp đầy dày đặc trong một khu vực, nhưng chiều rộng chỉ bằng một mũi, với những mũi thêu lớn hơn này, khu vực thêu ban đầu căng và sau đó lỏng ra. Các sản phẩm thêu thường có màu sắc và độ bóng nhất định, thường được dùng để trang trí quần áo hoặc làm đồ trang trí.

Kim đơn

Đường may chạy Một đường may chạy là bất kỳ dạng đường may nào. Nó không xem xét hướng, cũng như không thể hiển thị hiệu ứng của đường khâu và đường khâu hẹp, chỉ có thể nhìn thấy các đường và chiều rộng chỉ là chiều rộng của đường được sử dụng. Một đường may trong một bộ đồ hoặc áo sơ mi là một mũi khâu duy nhất. Bất kỳ thiết kế mẫu nào sẽ không chỉ sử dụng một mũi khâu, trừ khi đó là hiệu ứng bạn muốn. Kim đơn có thể được sử dụng cho bóng, nền hoặc các hiệu ứng khác. Bởi vì tất cả các mũi may đơn lẻ được vẽ liên tục trên bản phác thảo, nếu máy tính không đặt độ dài của một mũi may đơn lẻ, thì một dấu nhỏ sẽ được sử dụng trong hình để biểu thị chiều dài bước may. Sử dụng một kim hoạt động rất tốt khi thêu trên các loại vải có trọng lượng nhẹ hoặc bằng chỉ thô trên các loại vải nặng hơn, tạo ra các hoa văn nhẹ, uyển chuyển.

Lót

Đường viền là một loại mũi đi lại không thể thấy trong các sản phẩm thêu. Một số chỉ suốt đi đến tận mép của mẫu hoặc kết nối các phần của mẫu thành một tổng thể trong quá trình tạo mẫu. Điểm mấu chốt cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo hiệu ứng ba chiều.
Khi tạo hoa văn cho ren, đôi khi số mũi dưới cùng nhiều hơn số mũi trên, tùy thuộc vào cấu trúc mạng của đường dưới, các mũi trên có thể tạo thành một mẫu tổng thể.

Đường khâu hẹp là đường khâu ngoằn ngoèo phẳng không có đường đáy, nếu không có đường khâu dưới khi bắt đầu đường khâu hẹp thì dù thêu dày đặc cũng sẽ có khoảng trống. Nó có thể được sử dụng để tạo thành ren, ruy băng mỏng và dày, v.v. Ví dụ, một mẫu được tạo bởi các mũi khâu hẹp màu trắng trên vải đen cần một hoặc hai chỉ suốt chỉ một kim.

Kim đáy cũng có thể là kim. Thêm một lớp trên cùng của một lớp kim dưới cùng có thể khiến mọi người cảm nhận được sự thay đổi về hình thức của hình thêu và có thể tạo ra hiệu ứng ba chiều đẹp mắt khi hình thêu được khâu lên trên.

Các mũi khâu phía sau là bắt buộc khi thêu huy hiệu, chúng dùng để gia cố các cạnh, tạo đường viền và “chạm khắc” thiết kế vào vải nền. Chỉ suốt cũng giữ cố định mẫu thêu trên vải, vì kết cấu của vải có khả năng làm biến dạng mẫu khi có lực căng trên vải. Đường dưới cùng được đục lỗ bên trong hoa văn và đường may bìa trên (đường may bìa) được thêu ở trên cùng của đường kẻ dưới cùng để tránh tình trạng này.

Số lượng mũi khâu dưới cùng được yêu cầu trong mẫu không cần phải được hiển thị trong bản phác thảo, số bên cạnh các mũi khâu hẹp cho biết người tạo mẫu đã sử dụng các mũi khâu dưới cùng bao nhiêu lần. Ví dụ: 3x cho biết đó là 3 tuần hoặc 3 hàng mũi khâu dưới cùng; khi thêu bằng kim, số lượng mũi khâu dưới cùng cần thiết để tạo thành hình bông hoa có thể được đánh dấu bằng 12 ở mặt bên của mẫu hoặc trong mẫu. ngụ ý rằng để đạt được hiệu quả thỏa đáng đối với thiết kế, cần Tổng số lượt (chuyển động).

Điểm tiếng pháp

French dot (chấm kiểu Pháp) có thể được tạo thành bởi ít nhất 5 sợi đơn kim, đó là đặt 5 sợi trên một sợi khác (chéo chéo) để tạo thành một hình thêu có độ dày nhất định, hình dạng của nó giống như một điểm nhô ra. Bạn càng có nhiều mũi khâu, điểm này sẽ càng lồi. Để tạo hiệu ứng “gác xép” khi thêu ren, các chấm nhỏ kiểu Pháp thường được xếp chồng lên nhau với các chấm lớn hơn một chút. Các mũi này thường là mũi số lẻ sao cho điểm đầu và điểm cuối trùng nhau. Sử dụng hiệu ứng điểm kiểu Pháp trên các loại vải và ren có trọng lượng trung bình.

Đậu kim

Đường khâu đậu (đường khâu đậu) đường khâu đậu là sử dụng một đường khâu để đi tới lui theo hướng được chọn tùy ý, và đường may cuối cùng sẽ vượt qua chính nó và quay trở lại trực tiếp điểm bắt đầu của nó. Càng nhiều mũi khâu, hiệu ứng ba chiều càng mạnh. Trong thiết kế, chúng thường được kết nối với nhau để tạo thành các mẫu khác nhau và tạo ra các hiệu ứng thêu khác nhau.

Khâu chéo

Khâu chữ thập là một chuyển động khâu đậu thông thường với các hàng tạo thành chữ X hoặc mô hình hình học của các đường giao nhau bên trong hình vuông. Hiệu ứng thêu này phổ biến trên áo cánh và thường được sử dụng để bắt chước phong cách thêu của nông dân.

Nút tiếng Pháp

Nút thắt kiểu Pháp (Nút thắt kiểu Pháp) Nó thường bắt đầu bằng một chấm nhỏ ở trung tâm của nút thắt, chiếm một nửa kích thước của nút thắt và các kim đậu xung quanh ngoại vi của nó tạo ra hiệu ứng nổi lên, giống như một chiếc cúc áo. Điểm bắt đầu và điểm kết thúc phải ở cùng một điểm, nếu không thì không thể hình thành một mô hình phối hợp. Tốt nhất là sử dụng một nút kiểu Pháp trên các loại vải có trọng lượng trung bình.

Khâu xoay

Mũi đan móc/dây len (wiggle/wickel stitch) được thêu bằng các mũi thêu ngoằn ngoèo hẹp trên một loạt các mũi đơn lẻ để tạo thành một mũi thêu thô hẹp để định hướng cắt (cut). Nó thường được sử dụng để treo các mẫu ren, và nó cũng có thể được sử dụng làm cơ sở để tạo thành nền ren khi thêu ren. Nó tạo ra hiệu ứng ánh sáng và thường không được thêm vào bên trên mẫu ren cơ bản.

Kim bóng hoa

Đường khâu dây hoa Loại đường khâu này thường được sử dụng để gia cố các cạnh đã cắt – nó tạo ra sự liên kết chắc chắn với các cạnh đã cắt do kéo tạo ra.

Định dạng của mẫu có thể được nhận dạng bởi máy thêu hoặc phần mềm có thể được nhận dạng bởi phần mềm tạo mẫu khác nhau là khác nhau, hiện tại, các định dạng khác nhau thường có các loại sau:

Tệp dự án (*.ofm)
Tệp cô đặc (*.cnd)
Tệp mở rộng (*.exp)
Tệp Tajima (*.dst)
Tệp FDR Barudan (*.fdr)
Tệp FMC Barudan (*.fmc)
Tệp ZSK (*.zsk)
Tệp khóa trẻ em (*.pes)
Tệp Bernina (*.pes)
Tập tin Brother (*.pes)
Tệp Elna (*.sew)
Tập tin Janome (*.jef)
Tập tin Janome (*.sew)
Tệp Pfaff (*.pcs)
Pfaff Macintosh (*.pcm)
Tệp thêu bài thơ/ca sĩ (*.csd)
Ca sĩ (*.xxx)
Tệp Viking (*.hus)
Tệp OESD (*.oef)
Tệp Richpeace (*.edd)

 

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.