4 yếu tố ảnh hưởng đến giá in tem nhãn

17/10/2024
  -  
0 lượt xem

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí in tem nhãn

Bạn là một chủ doanh nghiệp thông minh. Đó là lý do tại sao bạn luôn mong muốn tối ưu những lĩnh vực mà bạn mua, giúp bạn có thể tiết kiệm được một ít tiền.

Mặc dù chất lượng là quan trọng (đặc biệt là khi nói đến nhãn của bạn), bạn có thể cắt giảm bằng cách điều chỉnh nhỏ về màu sắc hoặc thiết kế. Điều quan trọng là biết những gì bạn có thể thay đổi để tiết kiệm.

Sau đây là bốn yếu tố ảnh hưởng đến giá nhãn sản phẩm của bạn.

  • Kích thước nhãn
  • Bản thiết kế nhất quán
  • Tổng số màu sắc
  • Số lượng

1. Kích thước tem nhãn

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi định giá. Trong quá trình sản xuất, nhãn thường được kết hợp theo kích thước. Chất liệu cũng phải phù hợp. Điều duy nhất không nhất thiết phải giống nhau là nội dung thiết kế. Vì chỉ có hai yếu tố nhất quán là kích thước và chất liệu, nên bạn có thể in cả nhãn mặt trước và mặt sau trong cùng một lần sản xuất. Bạn thậm chí có thể có hình ảnh hoặc văn bản khác nhau.

Nếu nhãn mặt trước và mặt sau của bạn có kích thước khác nhau, bạn sẽ phải thực hiện nhiều lần sản xuất. Điều này chắc chắn sẽ làm tăng giá vì mỗi loại cần có thiết lập riêng. Tôi thường thấy các công ty có chai 6oz, 8oz và 12oz có kích thước chai tương tự nhau nhưng sử dụng các kích thước nhãn khác nhau để vừa vặn chính xác.

Tuy nhiên, lợi ích về mặt thẩm mỹ không đảm bảo chi phí bổ sung để có ba nhãn có kích thước riêng biệt. Giả sử hình dạng là cùng một hình trụ nhưng có chiều cao khác nhau. Trong trường hợp này, họ có thể tận dụng lợi thế của việc sử dụng nhãn có cùng kích thước trên cả ba thùng chứa, điều này cho phép họ kết hợp quá trình sản xuất và tiết kiệm tiền cho tổng chi phí.

2. Thiết kế tem nhãn nhất quán

Sự sáng tạo trong market không nhất thiết phải giống nhau trong quá trình sản xuất khi nhãn có cùng kích thước miễn là nó đang trong quá trình sản xuất. Ngay cả thỉnh thoảng, bạn có thể thay đổi màu tại chỗ, nhưng tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến ​​của thợ in về số lượng màu tại chỗ bổ sung mà bạn có thể có trên mỗi nhãn mà không làm tăng chi phí. Tuy nhiên, bạn càng thay đổi tác phẩm nghệ thuật của mình từ lần sản xuất này sang lần sản xuất khác thì chi phí sẽ càng cao.

Giữ cho bản vẽ thiết kế của bạn nhất quán giúp thiết kế và in nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm tiền. Bạn càng có thể thực hiện điều này trên tất cả các nhãn của mình, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền. Nhiều lần, đồ họa chung có thể chia sẻ cùng một bộ tấm cho hầu hết đồ họa nhãn chỉ với một thay đổi văn bản tấm duy nhất.

Ví dụ, một lỗi mà tôi thấy ở những khách hàng cố gắng thiết kế nhãn của riêng họ là họ tạo nhãn có cùng hình ảnh nhưng văn bản khác nhau. Nếu họ có 3 nhãn có cùng hình ảnh (ví dụ: logo CMYK) nhưng hương vị khác nhau, họ sẽ phải trả tiền cho CMYK + 3 tấm điểm (một cho mỗi phiên bản) = tổng cộng 7 tấm. Tuy nhiên, nếu hình ảnh được bố trí ở vị trí hơi khác nhau trên mỗi nhãn trong số ba nhãn, thì mỗi nhãn có một bộ tấm duy nhất (CMYK + 1 điểm x 3) = 15 tấm. Với phí tấm dao động từ 50 đến 125 đô la/tấm, 8 tấm bổ sung sẽ nhanh chóng tăng lên.

3. Tổng số màu

Rõ ràng là tổng số màu được sử dụng trong nhãn sản phẩm của bạn ảnh hưởng đến số tiền bạn phải trả cho việc in ấn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng để hạn chế số lượng màu. Suy cho cùng, bạn muốn nhãn hiệu của mình nổi bật trên kệ. Việc lấy cắp ngay cả một màu khỏi thiết kế của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, vì vậy bạn nên cân nhắc đến tác động này khi cân nhắc loại bỏ các tùy chọn màu.

Sau đây là một số cách giúp bạn có thể giảm chi phí và tối đa hóa màu sắc:

  • In CMYK: Đặc biệt nếu bạn có số lượng in ít, đây là ứng dụng lý tưởng cho in kỹ thuật số. Không cần bản in và nhãn của bạn có thể chạy kết hợp miễn là kích thước và vật liệu giống nhau. In kỹ thuật số cho phép bạn có nhiều hình ảnh trong cùng một lần in khá dễ dàng và với chi phí thấp hơn so với in flexo cho số lượng in ít.
  • Thiết kế với ít màu hơn: Hãy chọn giao diện “sạch” và hạn chế số màu của bạn ở mức dưới ba. Nếu bạn kết hợp các nhãn phiên bản khác nhau với văn bản khác nhau nhưng cùng một màu sắc, bạn sẽ giảm chi phí so với in ảnh.
  • Tránh in mực kim loại: Mực kim loại có thời hạn sử dụng thấp hơn nhiều so với mực tiêu chuẩn và thường chỉ phù hợp để sử dụng một lần. Ngay cả khi bạn chỉ có một vùng phủ nhỏ trên nhãn, chi phí vẫn cao hơn vì công ty in vẫn phải đổ đầy khay để mực in xuống, rồi thường vứt đi khi in xong. Mực in tiêu chuẩn có thể được lưu trữ và sử dụng lại sau. Một giải pháp thay thế là pha mực kim loại bằng mực tiêu chuẩn để đạt được vẻ ngoài kim loại. Bạn có thể yêu cầu máy in cân nhắc lựa chọn này so với tổng số lượng in để xem liệu có hiệu quả về mặt chi phí hơn không.

Mỗi phương pháp này đều có tác động trực tiếp đến giá cả. Nếu bạn có thể hạn chế hoặc giảm bất kỳ phương pháp xử lý đặc biệt nào trong số này, bạn có thể giảm chất lượng nhãn của mình nhưng cũng có thể tiết kiệm được một khoản tiền.

4. Số lượng in tem nhãn

Bạn có đang tìm cách kết hợp số lượng để có giá tốt nhất không. Đối với các lần in dài hơn (thường là hơn 5.000) trên máy in thông thường, bạn có thể in càng nhiều nhãn sản phẩm