-
Giỏ hàng của bạn trống!
10 cân nhắc khi in tem nhãn
26/10/2024
-
0 lượt xem
Mục lục
10 điều bạn cần biết về nhãn
Thoạt đầu, bạn có thể thấy nhãn là một sản phẩm đơn giản. Chúng cần được dán trên phong bì và hộp thư, sản phẩm đóng chai hoặc bao bì carton gấp của bạn. Chúng cần phải đẹp, cung cấp thông tin cho người mua và phản ánh thương hiệu của bạn. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng đây là tất cả những gì cần có, hãy nghĩ lại.
Nhãn không chỉ là những hình ảnh hấp dẫn có mặt sau dính. Vì chúng phải bám dính vào nhiều loại chất nền cơ bản và phải hoạt động tốt trong nhiều điều kiện vật lý khác nhau, nên các nhà tiếp thị phải cân nhắc đến chức năng cũng như hình thức của nhãn.
Nhãn có nhiều chức năng hơn là chỉ xác định và bảo vệ sản phẩm của bạn. Nhãn có nhiều chức năng hơn là chỉ xác định và bảo vệ sản phẩm của bạn. Chúng được sử dụng để xây dựng thương hiệu, tiếp thị, thu hút khách hàng, theo dõi, quảng cáo, v.v. Hãy hiểu các lựa chọn của bạn. Có thể có nhiều lựa chọn hơn bạn nghĩ.
Xem thêm: Tem QR code
Sau đây là 10 điều bạn nên cân nhắc khi đặt hàng nhãn tiếp theo:
- Chức năng – Nhãn sẽ được sử dụng như thế nào? Nhãn sẽ được sử dụng cho mục đích tiếp thị? Xây dựng thương hiệu? Hậu cần và theo dõi?
- Chất nền in – Bạn sẽ sử dụng chất nền in nào? Giấy? Nhựa? Phim?
- Chất nền cơ bản – Nhãn sẽ được dán trên chất liệu gì? Giấy? Thùng carton gấp? Nhựa? Thủy tinh?
- Tiếp xúc với thực phẩm – Nhãn có tiếp xúc với thực phẩm không?
- Điều kiện môi trường – Nhãn sẽ được sử dụng trong điều kiện môi trường nào? Nhãn sẽ được chuyển qua luồng thư không? Dán trên bao bì đặt trên kệ bán lẻ? Nhãn sẽ tiếp xúc với nhiệt độ cao hay độ ẩm? Nhãn sẽ tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời không?
- Độ dính tem nhãn – Nhãn sẽ được dán vĩnh viễn không? Hay được thiết kế để bóc ra?
- Cấu trúc vật lý – Nhãn sẽ có hình dạng đơn giản, chẳng hạn như hình chữ nhật hay hình bầu dục? Hay nhãn sẽ có cấu trúc phức tạp hơn, chẳng hạn như thiết kế dạng đàn accordion của nhãn được sử dụng trong ngành dược phẩm? Nhãn có cần lớp bóc ra để lộ thông tin sản phẩm bổ sung hoặc phiếu giảm giá bên dưới không?
- Hoàn thiện đặc biệt – Nhãn có cần hoàn thiện đặc biệt như in nổi không? Dập lá kim loại? Lớp phủ đặc biệt không?
- Tính nhất quán của thương hiệu – Màu sắc thương hiệu hoặc cách trình bày thương hiệu có cần phải nhất quán trên nhiều kênh không (như thư trực tiếp, quảng cáo trên tạp chí, biển hiệu trong cửa hàng)?
- Chiều dài chạy và cá nhân hóa – Giống như bất kỳ sản phẩm in nào khác, nhãn có thể được sản xuất với số lượng rất ít và được cá nhân hóa. Điều này mang lại cho bạn sự linh hoạt để thêm mã vạch được đánh số sê-ri và các cơ chế theo dõi khác, in tem mã vạch kết hợp mã đổi thưởng được cá nhân hóa và thậm chí tạo ra các sản phẩm tùy chỉnh và hoàn toàn được cá nhân hóa.