Băng tải polyester

Giá bán : Liên hệ

Băng tải polyester

Băng tải Polyester còn được gọi là băng tải EP, băng tải chịu mài mòn, băng tải tự động, băng tải xi măng. Nó được sử dụng để vận chuyển vật liệu trong than, khai thác mỏ, cảng, luyện kim, điện, công nghiệp hóa chất và các lĩnh vực khác. Được dụng băng tải EP Phân loại than, mỏ, cảng Loại chịu lạnh, loại chịu axit. Bài viết về sản phẩm dây đai nhựa PP Quý khách tìm hiểu thêm, rất mong nhận được sự ủng hộ từ các bạn.

Băng tải Polyester
Băng tải Polyester

Băng tải Polyester còn được gọi là băng tải EP, băng tải chịu mài mòn, băng tải tự động, băng tải xi măng. Băng tải polyester (băng tải EP) được sử dụng rộng rãi trong than, khai thác mỏ, cảng, luyện kim, điện, công nghiệp hóa chất và các lĩnh vực khác để vận chuyển vật liệu.

Theo các tính chất khác nhau của cao su bao phủ, nó được chia thành loại chịu lạnh, loại chịu axit, loại chịu kiềm, loại chịu dầu, loại chịu mài mòn…

Theo từng môi trường sử dụng khác nhau, người ta chia băng tải cao su bao gồm (loại thông dụng, loại chịu nhiệt, loại chống cháy, loại chịu cháy, loại chịu axit và kiềm, loại chịu dầu), băng tải chịu nhiệt băng tải, băng tải chịu lạnh, băng tải chịu axit, kiềm. Băng tải chịu dầu và các dòng máy khác.

Trong đó, độ dày tối thiểu của lớp cao su phủ trên băng tải thông thường là 3,0mm và độ dày tối thiểu của lớp cao su phủ phía dưới là 1,5mm; Lớp keo tối thiểu là 2,0mm. Theo điều kiện cụ thể của môi trường sử dụng, độ dày của lớp keo phủ trên và dưới có thể tăng thêm 1,5mm.

Sự chỉ rõ:

  • (1) Vật liệu cốt lõi: EP100, EP150, EP200, EP250, EP300, EP350, EP400, EP450, EP500
  • (2) Băng thông: 100mm-3000mm
  • (3) Lớp vải: 1-10 lớp
  • (4) Phủ keo: bề mặt làm việc: 0-10mm bề mặt không làm việc: 0-6mm

Một số loại băng tải khác

Băng tải lõi vải là tên viết tắt của băng tải lõi vải xếp lớp, là loại băng tải thông dụng nhất trên thị trường, các lõi vải thông dụng được chia thành các loại phổ biến là cotton (CC), nylon (NN) và polyester (EP).

Băng tải EP
Băng tải EP
  • Băng tải bông thông dụng hầu hết được sử dụng để vận chuyển nguyên liệu cự ly trung bình và ngắn.
  • Băng tải nylon có đặc điểm là đàn hồi tốt, thân băng nhẹ, hình rãnh đẹp nên hầu hết được sử dụng để vận chuyển đường dài và trung bình.
  • Băng tải polyester có đặc điểm là chịu va đập tốt và ổn định, được sử dụng để vận chuyển đường dài, khối lượng lớn và vận chuyển nhanh.
  • Băng tải lõi vải được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, vật liệu xây dựng, đúc, khai thác mỏ, công nghiệp hóa chất, than đá, điện năng, luyện kim và các ngành công nghiệp khác.

Thông thường băng tải có cấu tạo gồm 3 phần: lớp keo phủ bên trên (bề mặt làm việc), lớp lõi vải (thường cấu tạo từ 3-6 lớp lõi vải tùy theo điều kiện vận chuyển) và lớp keo phủ bên dưới (bề mặt không làm việc ). Kết cấu nói chung là kiểu quấn (mép dán), hoặc có thể chế tạo kiểu cắt (mép cắt gọn, mặt cắt thể hiện rõ kết cấu sản phẩm).

Băng tải là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống băng tải, không chỉ tốn kém mà còn phải tiêu hao, chúng tôi sẽ tận tâm thực hiện theo nhu cầu của khách hàng, nâng cao hiệu quả sử dụng và tuổi thọ của băng tải.

Tính năng sản phẩm băng tải polyester

  • 1. Độ bền cao, thân đai mỏng, trọng lượng nhẹ
  • 2. Sử dụng vải nhúng EP làm vật liệu khung xương
  • 3. Thân đai mềm mại, có rãnh tạo rãnh và đàn hồi tốt
  • 4. Chống va đập, chống mài mòn, chống ăn mòn
  • 5. Nó phù hợp cho việc vận chuyển vật liệu có tải trọng lớn, tốc độ cao và khoảng cách trung bình và dài
  • 6. Hoạt động trơn tru, không sai lệch
Băng tải vải bố
Băng tải vải bố

Tiêu chuẩn điều hành: GB / T7984-2001

Giới thiệu đến bạn đặc điểm của một số loại vật liệu cao su thông dụng làm băng tải. Nói chung, các vật liệu cao su được sử dụng trong các bộ phận khác nhau của băng tải bao gồm cao su bọc, cao su đệm, keo chà xát lớp vải và keo dán lớp vải.

Loại thứ nhất: Băng tải bọc cao su chịu tác động, mài mòn của vi sinh vật, cũng như các tác động lão hóa khác nhau khi sử dụng. Do đó, lớp keo phủ đòi hỏi phải có độ bền kéo tốt (≥18Mpa) và khả năng chống mài mòn (lượng mài mòn 0,8cm3 / 1,61Km), chống lão hóa và chống xói mòn sinh học.

Ngoài ra, nó cũng yêu cầu phải có các đặc tính kỹ thuật tốt như độ nhớt, các điểm chính của thiết kế công thức như sau: cao su nguyên liệu chủ yếu là cao su thiên nhiên hoặc một lượng thích hợp cao su styren-butadien được sử dụng kết hợp và cao su nội dung được kiểm soát ở mức 50% ~ 55%. Hệ thống lưu hóa sử dụng hệ thống kết hợp truyền thống giữa lưu huỳnh và chất xúc tiến. Trong công thức cao su thiên nhiên, lượng lưu huỳnh chiếm khoảng 2,5 phần khối lượng; trong công thức của cao su styren-butadien, lượng lưu huỳnh là 1,5-2,0 phần khối lượng.

Máy gia tốc thường được sử dụng kết hợp với M và DM và máy gia tốc sau tác dụng như máy gia tốc CZ và NOBS thích hợp cho các hợp chất cao su có chứa cao su styren-butadien. Chất gia cường có thể được lựa chọn từ carbon đen chịu mài mòn cao, carbon đen trung bình và siêu chịu mài mòn và liều lượng là 40-50 phần theo khối lượng. Các chất làm mềm được sử dụng phổ biến nhất là dầu hữu cơ, dầu nặng, nhựa thông, nhựa coumarone và nhựa dầu mỏ.

Loại thứ hai: Băng tải cao su đệm cao su đệm nằm giữa cao su vỏ và lớp lõi dây đai, có tác dụng tăng độ bám dính giữa hai lớp, hấp thụ và phân tán lực tác động của vật liệu được chuyển tải, đóng vai trò đệm. Keo dán yêu cầu phải có độ bám dính tốt (độ dính giữa keo và vải ≥3,15N / mm), độ đàn hồi cao, sinh nhiệt thấp, tản nhiệt tốt và hiệu suất quá trình tốt.

Cao su thô thường được sử dụng kết hợp với cao su tự nhiên và cao su butadien, với hàm lượng cao su từ 50% đến 55%. Hệ thống lưu hóa nên được pha chế với hàm lượng lưu huỳnh thấp để cải thiện độ bám dính giữa lớp keo và lớp vải. Máy gia tốc sử dụng hệ thống kết hợp của M, DM và TMTD. Màu đen carbon thường được sử dụng kết hợp với khả năng chống mài mòn cao và carbon đen bán gia cố và số lượng không được quá nhiều, thường khoảng 10 phần theo khối lượng. Chất làm mềm được chọn từ các loại có độ nhớt tốt hơn, chẳng hạn như nhựa thông, coumarone rắn.

Loại thứ ba: Chức năng chính của băng tải keo chà là kết dính lớp bạt lõi thành một tổng thể. Yêu cầu phải có độ bám dính tốt với vật liệu lõi (cường độ bám dính giữa vải và vải không nhỏ hơn 4,5N / mm), chịu mỏi (số lần uốn của lớp vải ≥ 25.000 lần / lần bóc toàn bộ) và phải có đủ Độ dẻo (độ dẻo 0,5 ~ 0,6) và các đặc tính của quá trình như khả năng chống cháy xém.

Thứ tư: cao su thô chủ yếu là cao su tự nhiên và 20 ~ 30 phần theo khối lượng là cao su styren-butadien được sử dụng và hàm lượng cao su khoảng 50%. Hệ thống lưu hóa cũng giống như hệ thống lưu huỳnh và chất xúc tiến nói chung. Chất xúc tiến thường được sử dụng cùng với M và DM, hoặc một lượng nhỏ TMTD được thêm vào để tăng tốc độ lưu hóa, nhưng cần cẩn thận để tránh cao su bị cháy xém. Màu đen carbon phải là carbon đen bán gia cố hoặc carbon đen mềm khác và liều lượng khoảng 10 phần theo khối lượng. Cần tăng lượng nhựa coumaron và nhựa dầu mỏ một cách thích hợp để xoa keo trộn với cao su styren-butađien, nếu không độ bám dính của lớp vải sẽ bị giảm.

Băng tải giá rẻ
Băng tải giá rẻ

Công thức tính toán chung băng tải polyester

Công thức tính chiều dài khớp nối băng tải như sau:

L = L + (n-1) S + 1 / 2B (đơn)
L = M [L + (n-1) S] + 1 / 2B (nhiều)

Trong công thức, chu vi bên trong của băng tải vô tận (m)

B – chiều rộng băng tải (m)
n – số lớp vải
s – Chiều dài chênh lệch của mỗi lớp vải (m)
M – số lượng băng tải được kết nối

Đặc điểm kỹ thuật

  •  Vật liệu cốt lõi: EP100, EP150, EP200, EP250, EP300, EP350, EP400, EP450, EP500
  •  Băng thông: 100mm-3000mm
  •  Lớp vải: 1-10 lớp
  •  Phủ keo: bề mặt làm việc: 0-10mm bề mặt không làm việc: 0-6mm

Các tính chất vật lý của lớp phủ của băng tải polyester:

Mức hiệu suất lớp phủ Độ bền kéo Mpa ≥ Độ giãn dài khi đứt% ≥ Tỷ lệ mài mòn mm 3 ≤ Tốc độ thay đổi của độ bền kéo và độ giãn dài khi đứt sau khi lão hóa ở 70 o C × 168h
Loại xước mạnh 24.0 450 120 – 25 ~+25
Loại mặc mạnh 18.0 400 100 – 25 ~+25
Chung 15.0 350 200 – 25 ~+25

Cường độ liên kết lớp: (Giá trị đỉnh cao nhất của tất cả các mẫu không được vượt quá 20N / mm)

Dự án Lớp xen kẽ Giữa lớp bìa và lớp vải Giữa lớp bìa và lớp vải
Dự án Lớp xen kẽ Độ dày lớp phủ 0.8 ~ 1.5mm Độ dày lớp phủ> 1,5 mm
Giá trị trung bình của tất cả các mẫu N / mm ≥ 4.5 3.2 3.5
Giá trị đỉnh thấp nhất của tất cả các mẫu N / mm ≥ 3.9 2.4 2.9

Loại chất chống cháy chung đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn GB10822-89. Tính chất vật lý của lớp bao phủ:

Độ bền kéo của lớp phủ Mpa không nhỏ hơn 10
Độ giãn dài khi đứt% không nhỏ hơn 350

Lưu ý: Đai chống cháy chung có độ dày lớp phủ nhỏ hơn 2,0mm không có yêu cầu về tính năng vật lý đối với lớp phủ

Độ bền liên kết giữa các lớp:

Mục chỉ báo Lớp xen kẽ Giữa lớp bìa và lớp vải Giữa lớp bìa và lớp vải
Lớp xen kẽ Độ dày lớp phủ ≤ 1,5 mm Lớp phủ> 1,5 mm
Giá trị trung bình của mẫu dọc không nhỏ hơn 5.0 3.5N/mm 3.9 N/mm
Giá trị đỉnh thấp nhất của mẫu thử dọc không nhỏ hơn 3.9 2.4 N/mm 2.9 N/mm

Sửa chữa lưu hóa nóng băng tải

  • 1. Tùy theo kích thước hư hỏng của băng tải, xung quanh hư hỏng tối thiểu 15 ~ 20mm, vẽ đường cắt sửa chữa, cắt xiên một góc 45 độ, bóc keo phần vỏ bị hư hỏng sau khi cắt , hãy cẩn thận để không làm hỏng lớp vải bên dưới hoặc lớp dây đai thép.
  • 2. Sử dụng máy mài góc và đĩa mài bằng thép vonfram để mài sâu phần bị hỏng của băng tải, nên mài 3mm.
  • 3. Đặt băng tải đã được đánh bóng bằng một lớp gia cố bằng vải hoặc một lớp gia cố bằng dây thép, bôi chất lưu hóa nóng lên lớp gia cố và các bộ phận bị hư hỏng, cắt cao su lõi không lưu hóa xung quanh các cạnh và cắt các cạnh của cao su lõi chưa lưu hóa. Cọ và gạch (kích thước của keo bề mặt chưa lưu hóa phải giống với kích thước của phần bị hư hỏng).
  • 4. Sử dụng thợ sửa chữa lưu hóa nóng hoặc máy lưu hóa để lưu hóa điều áp và gia nhiệt.

Nhắc nhở: Nhiệt độ của bộ điều khiển máy lưu hóa được kiểm soát trong khoảng 145-150 ℃. Khi nhiệt độ của tấm lưu hóa trên và dưới ổn định, bắt đầu thời gian lưu hóa từ 35 đến 45 phút. (Tùy thuộc vào độ dày của đai, mỗi tấm lưu hóa có thể lưu hóa khoảng 1mm cao su sau mỗi 4 phút). Sau khi nhiệt độ của tấm lưu hóa giảm xuống dưới 70 ° C, áp lực nước của máy lưu hóa có thể được giải phóng và sau đó là quá trình lưu hóa máy có thể được gỡ bỏ.

Hãy liên hệ với BiNa Việt để đặt băng tải Polyester, dây đai Composite

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ BINA VIỆT NAM

  • Địa chỉ : Tòa nhà Ocean Park Building, Số 1 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0976 888 111
  • Email: binachamsockhachhang@gmail.com

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.